Ngày 20/10/2011, Công ty CP Bất động sản E Xim (Eximland) sẽ  chính thức đưa vào sử dụng toà nhà trụ sở công ty, tại số 179EF đường Cách mạng Tháng Tám, phường 5, quận 3, TP.HCM, cách vòng xoay Dân chủ khoảng 700m, cách trung tâm quận 1 khoảng 1,5km.
 
Toà nhà có diện tích khuôn viên 214m2, gồm 1 tầng hầm,1 trệt, 1 lửng, 7 lầu, được khởi công từ tháng  06/2010. Mặt đứng tòa nhà có kiến trúc kết hợp các mảng nhôm kính và tường gạch tạo nét năng động và độc đáo. Toàn bộ công trình sử dụng trang thiết bị cao cấp, hệ thống PCCC và thoát hiểm theo đúng tiêu chuẩn của một cao ốc văn phòng hạng B. Tầng hầm dùng làm chỗ đậu xe, tầng trệt được bố trí làm phòng giao dịch của Ngân hàng Eximbank. Tầng lửng là Sàn giao dịch BĐS E Xim , từ tầng 2 trở lên là nơi làm việc của công ty Eximland, và các công ty thành viên.
 
Được thành lập từ ngày 11/10/2007 bởi các cổ đông lớn như: Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam (Eximbank), Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt, Công ty CP Kiến trúc XD Nhà Vui, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Công ty CP XDCT và Đầu tư địa ốc Hồng Quang, Công ty Eximland có vốn điều lệ 600 tỉ đồng. Ngoài ra trong quá trình thực hiện dự án, công ty còn được sự hỗ trợ vốn từ Ngân hàng Eximbank và Ngân hàng ACB. Song song đó công ty còn có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, am hiểu về bất động sản, tài chính và những nhóm ngành liên quan, chuyên cung cấp các dịch vụ môi giới, định giá, sàn giao dịch, tư vấn, đấu giá và quản lý bất động sản. Sau 4 năm thành lập, công ty đã hợp tác với các đối tác chiến lược phát triển nhiều dự án bất động sản tại TP.HCM và đã được thị trường đón nhận.
 
Một trong những dự án đó là cao ốc SATRA EXIMLAND, tọa lạc tại số 163, Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận. Với diện tích khuôn viên 3.225m2, được thiết kế với 2 tầng hầm và 18 tầng nổi, cao ốc có 125 căn hộ cao cấp. Khối đế gồm 5 tầng và 1 tầng lửng, là trung tâm TMDV và các dịch vụ tiện ích: hồ bơi, phòng tập thể dục, bar-coffee. Tổng mức đầu tư công trình khoảng 500 tỉ đồng, đến nay cao ốc đã hoàn thành phần thân, đang hoàn thiện phần nội thất. Theo đại diện công ty cho biết, các căn hộ sẽ được bàn giao cho khách hàng vào quí 2/2012.
 
Ngoài cao ốc sắp khánh thành trên, cũng theo tin từ Eximland, một loạt dự án cao ốc căn hộ, khu dân cư đang được công ty chuẩn bị triển khai trong thời gian tới như:
–       Cao ốc OPC EXIMLAND, tại số 1017 Hồng Bàng, phường 12, quận 6, TP.HCM. Dự án cách vòng xoay Phú Lâm 300m, được coi như là cửa ngõ phía tây vào thành phố. Công trình cao 25-28 tầng này sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 7.011m2, với công năng của một khu căn hộ kết hợp với TMDV, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường trên 450 căn hộ có thiết kế hiện đại. Tổng mức đầu tư khoảng 694 tỉ đồng.
–       Một dự án cao ốc khác là TIE Tower, sẽ được xây dựng tại số 376 Điện Biên Phủ, quận 10, TP. HCM, giáp với quận 1, quận 3, diện tích khuôn viên 1.109 m2, tổng diện tích sàn xây dựng: khoảng 11.000m2. Cao ốc gồm 2 tầng hầm và 16 tầng nổi (không kể tầng lửng). Dự kiến công trình sẽ được sẽ khởi công vào quí 1/2012, với mức đầu tư khoảng 130 tỉ đồng.
Bên cạnh các dự án căn hộ, Eximland còn thực hiện các dự án khu dân cư tiêu biểu là:
–       Khu dân cư Exim Garden: tọa lạc tại đường Bưng Ông Thoàn, ấp Tân Điền A, phường Phú Hữu, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Dự án có tổng diện tích hơn 18ha, nằm ngay ngã tư đường liên phường và đường Bưng Ông Thoàn, có hai mặt giáp sông và liền kề với một số dự án của các doanh nghiệp bạn, đang triển khai xây dựng: Villa Park, Goldora, Riviera Cove, Phố Đông Hoa Sen, Tropica Garden… Theo đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án được thiết kế bởi Surbana, một công ty nổi tiếng của Singapore về thiết kế kiến trúc. Nhìn từ trên cao, Exim Garden gợi lên hình ảnh một con cá chép hóa rồng, biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Dự án sẽ cung cấp khoảng 86 căn biệt thự đơn lập, 239 căn biệt thự vườn, và 2 khối chung cư (18 tầng) cùng nhiều công trình công cộng đồng bộ: trường học, trung tâm y tế, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, các khu vui chơi, trung tâm thể dục thể thao… Tổng mức đầu tư hạ tầng dự án ước tính hơn 1.000 tỉ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được công bố ngay trong quí 4 năm nay.
–       Khu dân cư Saigon Exim: Đây là khu dân cư rộng khoảng 5ha tại phường An Phú, quận 2, phía bắc tiếp giáp đường cao tốc TP. HCM-Long Thành-Dầu Giây, phía tây giáp với khu dân cư Rạch Chiếc, các mặt còn lại giáp với dự án khu sân golf do công ty SDI làm chủ đầu tư. Tại đây sẽ có các biệt thự golf, một khu chung cư cao cấp và các công trình TMDV đi kèmvới tổng vốn đầu tư khoảng 1364 tỷ đồng.
–       Khu dân cư Hocin: được quy hoạch tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, tiếp giáp với khu vực đang phát triển nhanh của thành phố, gồm các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh, quận 12 và khu đô thị vệ tinh Tây bắc Củ Chi trong tương lai. Dự án có diện tích gần 34ha, cung cấp nhiều loại hình nhà ở từ nhà phố đến căn hộ bình dân góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân trong thành phố. Dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng  970 tỉ đồng.

Ngoài ra công ty cũng đang định hướng phối hợp với quận 3, quận 10 để thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị cũng như phát triển các dự án nhà ở phía Đông thành phố. 

(Theo Tạp chí Thị trường Giá cả BĐS và Tài Sản)